6 Bước cơ bản để bắt đầu chơi Gundam mô hình

Du nhập vào Việt Nam đã lâu tuy nhiên Gundam mô hình mới thật sự phát triển 1,2 năm trở lại đây với hàng loạt các cuộc thi Gundam, hoặc các buổi trưng bày giới thiệu ở phạm vi toàn quốc.

Cũng phải nói thêm, bộ môn Gundam mô hình này phát triển cũng một phần bởi việc tiếp cận và mua bộ kít không còn khó khăn như xưa nữa. Bạn có thể đặt hàng dễ dàng bộ kit đồ chơi trên các sàn thương mại điện tử hoặc các nhóm mua bán trên Facebook.

Gundam mô hình

Gundam mô hình là gì? Nói chính xác hơn ta phải gọi nó là Gunpla mới đúng. Gundamviet.vn cũng có một bài viết tổng hợp về các thuật ngữ về Gunpla các bạn có thể xem thêm tại đây.

Có thể hiểu nôm na Gundam là các mô hình tĩnh về Robot chiến đấu. Cái hay của bộ môn này là ta phải lắp ráp nó từ các mảnh nhựa khác nhau để hình thành nên 1 con robot Gundam hoàn chỉnh. Các bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy độ chi tiết khi lắp ráp mô hình của nó đấy.

Gundamviet.vn

Khi bước vào thế giới Gunpla, người chơi sẽ ao ước được sở hữu hàng loạt các gundam mô hình với các kích cỡ và hình dáng khác nhau.

Để chơi bộ môn này, yếu tố kiên quyết là sự “kiên nhẫn”. Nếu bạn là người nôn nóng, sẽ rất sớm bỏ cuộc vì các công đoạn lắp ráp robot sẽ rất lâu và tiêu tốn của bạn nhiều thời gian.

Tuy nhiên nếu bạn vượt qua được điều đó thì thành quả đạt được sẽ rất tuyệt vời.

back to menu ↑

6 Bước cơ bản để chơi Gundam mô hình

Bước 1: đồ nghề chơi gundam

Bạn cần chọn Gundam mô hình phù hợp nhất với sở thích và “tay nghề”. Khi mới làm quen với Gundam, bạn nên chọn mô hình đơn giản để dễ dàng lắp ráp (dòng HG hoặc SD).

Chuẩn bị một số đồ nghề hỗ trợ cho việc lắp ráp Gundam như kìm cắt, tăm bông, dao, dũa, nhíp gắp,…

Gundam mo hinh kem plato
dao và kềm chuyên dụng để chơi gundam

Bước 2: đọc tài liệu hướng dẫn

Bạn phải “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Mỗi gundam mô hình đều có giấy hướng dẫn được đi kèm trong từng sản phẩm.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn thực hiện nhanh, chính xác và không mắc sai lầm đáng tiếc lên mô hình Gundam yêu quý của mình. (thật ra là nếu không đọc hướng dẫn thì đến 90% là bạn không thể ráp được một Gundam hoàn chỉnh đâu)

Tài liệu Gundam mô hình
tài liệu hướng dẫn lắp ráp gundam

Bước 3: chuẩn bị thời gian chơi hợp lý

sắp xếp thời gian hợp lý để thỏa đam mê, hoà vào thế giới Gundam. Bạn không nên vừa lắp ráp Gundam vừa bận bịu với những công việc khác. Thiếu sự tập trung sẽ làm giảm hứng thú và thành quả không như ý muốn.

Bước 4: trình tự lắp ráp rất quan trọng

Lần lượt tháo rời từng chi tiết dựa theo bảng hướng dẫn. Không nên tháo bỏ toàn bộ chi tiết vì dễ bị lẫn, rơi, mất, rất khó sắp xếp khi lắp ráp.

Có một kinh nghiệm để tiết kiện thời gian đó là bạn có thể tháo rời tất cả các chi tiết, tuy nhiên bạn nên bỏ chúng vào các khay khác nhau theo thứ tự từng phần ví dụ: đầu, mình, tay, chân, vai, vũ khí… Sau đó tiến hành ráp một lần luôn.

Gundamviet.vn

Bước 5: Bắt đầu lắp ráp

Sau khi đã tháo rời tất cả các part ra rồi thì giờ lắp ráp theo hướng dẫn nhé. Cũng không quá phức tạp lắm đâu vì dù gì đây cũng chỉ là trò chơi thôi đúng không nào.

Các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn thì hoàn toàn có thể lắp ráp được. Nhớ chú ý một số vấn đề sau:

  • Phân biệt bên trái, bên phải của tay, và chân. Đôi khi nó chỉ khác biệt rất nhỏ khiến bạn nhầm lẫn
  • Cẩn thận các chi tiết dễ gãy như Angten trên đầu
  • Hoặc các chi tiết nhỏ xíu như các bánh răng của khớp có thể rơi rớt. (nếu được thì bạn gia cố bằng keo luôn càng tốt)
  • Khi lắp ráp, nương theo lực và độ bền của part nhé. Nếu thấy cứng quá đừng cố đè mạnh, có thể gãy part, hoặc khớp

Gundam RG RX-93 Nu là một mẫu Gundam rất đáng để chơi thử

86 %
Nhận thông báo khi giá giảm
×
Notify me, when price drops
Set Alert for Product: Mô Hình Lắp Ráp Gundam RG RX-93 Nu - 1.200.000₫

Bước 6: Hoàn thiện sản phẩm

Dùng nhíp gắp và dán decal phù hợp với các chi tiết trên thành phẩm. Decal là yếu tố tạo sự nổi bật và điểm nhấn cho mô hình robot.

Có 3 loại decal khác nhau tùy vào bộ kít mà bạn sẽ có:

  • decal dán: loại này đơn giản nhất thường có trong các bộ kít HG, RG, hoặc một vài con MG
  • decan cà: chủ yếu có trong MG
  • decan nước: chỉ dòng PG và các dòng cao cấp mới có
dan decal len gundam
công đoạn dán decal cho gundam

Vậy đó, chơi Gundam mô hình rất vui, không hề khó. Có rất nhiều lợi ích từ bộ môn này. Ví dụ: tập tính kiên nhẫn, tập trung. Tăng khả năng phân tích, sáng tạo và đặc biệt nó phù hợp với mọi lứa tuổi.

Còn bạn thì sao, bạn đã sãn sàng để tìm hiểu và chơi thú chơi Gundam mô hình mới này chưa?

Update - 2021/08/26Thông tin bài viết chỉ là quan điểm riêng của gundamviet và chỉ mang tính chất tham khảo
 

[Gundamviet] – Là một kênh tổng hợp thông tin về sản phẩm đồ chơi mô hình Gundam của Nhật. Các bài viết của Gundamviet sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về sản phẩm kits như thế nào trước khi quyết định mua. 

Chúng tôi sẽ sẽ cố gắng tổng hợp thật nhiều thông tin bổ ích về mọi chủ đề liên quan đến Gundam cho các bạn. Nếu các bạn có ý kiến chia sẻ để bài viết thêm phong phú thì đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé. Mỗi comment ghóp ý đều đáng được trân trọng.

 
1 bình luận
  1. Bài viết hay, rất hữu ích

Đóng ghóp ý kiến

Gundam Việt
Logo
Đăng ký tài khoản GUNDAMVIET mới
Đặt lại mật khẩu
Sản phẩm so sánh
  • Total (0)
Bắt đầu so sánh